Hỗ trợ tập huấn áp dụng truy xuất nguồn gốc vào sản xuất, kinh doanh tại Yên Bái

17:48, 27/06/2023

Ngày 23/6 vừa qua, iCheck chia sẻ về Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 cho các doanh nghiệp tại tỉnh Yên Bái

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp cận với hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần iCheck, tổ chức hội nghị Tập huấn về xây dựng, áp dụng và quản lý hệ thống Truy xuất nguồn gốc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh. Tại buổi tập huấn, đại diện iCheck là anh Nguyễn Văn Chính - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần iCheck đã có những chia sẻ chi tiết về tổng quan hệ thống Truy xuất nguồn gốc chuẩn quốc gia và giới thiệu về cổng thông tin truy xuất nguồn gốc tỉnh Yên Bái (https://truyxuatnguongoc.yenbai.gov.vn/)

Anh Chính - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần iCheck, đã chia sẻ hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn quốc gia

Theo anh Nguyễn Văn Chính, mục đích của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm là để doanh nghiệp công khai minh bạch thông tin hàng hóa, từ đó giúp nhận diện cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, nhận diện nguy cơ tiềm ẩn có thể phát sinh không an toàn cho người tiêu dùng. Khi ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp được chứng nhận đáp ứng yêu cầu sản phẩm để lưu hành trong nước và quốc tế và được phép tích hợp với hệ thống truy xuất quốc gia. Thực tế tại nhiều tỉnh thành đã ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm nông sản “điểm” của địa phương để đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm. Trong đó, iCheck đã hỗ trợ triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 cho tỉnh Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)...

Hiện iCheck đã đồng hành cùng tỉnh Yên Bái hoàn thiện Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1. 6 mô hình điểm của tỉnh là Thành phố Yên Bái (Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp nông nghiệp xã Tân Thịnh, Hợp tác xã nông nghiệp Minh Bảo); Huyện Yên Bình (Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Yên Thành); Huyện Văn Chấn (Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng); Huyện Văn Yên (Hợp tác xã Bình An, Hợp tác xã nông nghiệp và du lịch Nà Hẩu. 

Tại buổi tập huấn, đại diện iCheck đã hướng dẫn người tham gia cách cập nhập thông tin, hình ảnh tạo mã truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hàng hóa; cách ghi nhật ký hoạt động, giao dịch (khai báo trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch …) trên hệ thống của Cổng thông tin Truy xuất nguồn gốc tỉnh Yên Bái. Sản phẩm được thí điểm áp dụng mã vạch và QR Code TXNG bao gồm: Tinh bột nghệ Tân Thịnh, Mật ong đa hoa Minh Bảo, Mộc nhĩ khô Minh Bảo, Dưa hấu bán ngập Yên Thành, Hồ trà, Quế sáo - Thiên Sơn Ngọc Quế, Cá tầm thương phẩm. Mỗi sản phẩm thí điểm 5000 tem TXNG. 

Với kinh nghiệm triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 thành công, iCheck tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Yên Bái ứng dụng công nghệ này một cách hiệu quả. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng địa phương phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong TMĐT, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

iCheck xin gửi lời cảm ơn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội đồng hành và chia sẻ thông tin trong buổi tập huấn lần này!