iCheck đồng hành cùng tỉnh Bắc Kạn tập huấn triển khai truy xuất nguồn gốc

13:44, 12/09/2022

iCheck phối hợp với tỉnh Bắc Kạn tập huấn về hệ thống truy xuất nguồn gốc và các tiêu chuẩn quốc gia và GS1.

 

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-SKHCN, ngày 9/9 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Kạn tổ chức tập huấn cho công chức quản lý và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Tại đây, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Kạn phối hợp với các đơn vị uy tín triển khai hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng, cập nhật dữ liệu phù hợp các tiêu chuẩn Việt Nam về truy xuất nguồn gốc cho 10 sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022. iCheck vinh dự là đơn vị công nghệ được “chọn mặt gửi vàng” tham gia đồng hành cùng các doanh nghiệp của tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, anh Nguyễn Văn Chính - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần iCheck đã hướng dẫn triển khai áp dụng và phổ biến các tiêu chuẩn Quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật về hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh. Theo anh Chính, muốn chuẩn hóa hệ thống Truy xuất nguồn gốc, đầu tiên cần hiểu đúng về quy chuẩn của mã Truy xuất nguồn gốc. Mã truy xuất nguồn gốc đúng cần đảm bảo truy xuất được toàn bộ quá trình sản xuất - chế biến - phân phối sản phẩm.

 

Đồng thời, phái iCheck cũng tư vấn, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân mô hình kết nối hệ thống truy xuất nguồn gốc với cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm của tỉnh và cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hoá Quốc gia. iCheck đã phát triển Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 TRACE.ICHECK.VN nhằm giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện các hoạt động nội bộ như: xuống giống, bón phân, xử lý dịch hại, chăm sóc cây trồng vật nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến, đóng gói... 

 

Kiến trúc hệ thống Truy xuất nguồn gốc của iCheck

 

Ứng dụng hệ thống này, doanh nghiệp được chứng nhận đáp ứng yêu cầu sản phẩm để lưu hành trong nước và quốc tế và được phép tích hợp với hệ thống truy xuất quốc gia. Về quy trình, doanh nghiệp còn có thể quản lý đầy đủ hồ sơ nông trại, vùng sản xuất, nhà xưởng đóng gói, nhà máy chế biến theo tiêu chuẩn GS1 toàn cầu. Doanh nghiệp dễ dàng chứng minh được năng lực sản xuất, chất lượng, sản lượng và tính ổn định của sản phẩm thông qua thông tin, nhật ký điện tử, đóng góp bởi tất cả thành viên trên toàn chuỗi liên kết.

 

“Mục đích của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm là để doanh nghiệp công khai minh bạch thông tin hàng hóa, từ đó giúp nhận diện cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, nhận diện nguy cơ tiềm ẩn có thể phát sinh không an toàn cho người tiêu dùng. Triển khai truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm là điều kiện tiên quyết, để các sản phẩm được đưa vào các chuỗi phân phối lớn và xuất khẩu” - anh Chính cho biết thêm. 

 

Với kinh nghiệm triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 TRACE.ICHECK.VN tại nhiều tỉnh thành như tỉnh Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)..., iCheck tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn ứng dụng công nghệ này một cách hiệu quả.

 

Lời cuối, iCheck xin gửi lời cảm ơn tỉnh Bắc Kạn đã tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội đồng hành cùng các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp của tỉnh!