iCheck bắt tay Viettel Post trợ giá dịch vụ truy xuất nguồn gốc cho nông dân

09:41, 21/07/2021

Nông sản gắn tem truy xuất sẽ giúp minh bạch nguồn gốc sản phẩm bằng sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời nâng tầm được giá trị. Tuy nhiên, khi triển khai truy xuất nguồn gốc tại các cơ sở sản xuất, người nông dân vẫn gặp phải hàng loạt vấn đề. 

Trong đó, vấn đề chi phí dán tem truy xuất nguồn gốc hiện đang là rào cản chính khiến nhiều cơ sở sản xuất, hợp tác xã vẫn chưa mặn mà với việc đăng ký truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Bởi việc dán tem truy xuất nguồn gốc khiến chi phí sản xuất tăng do người nông dân phải gánh thêm khoản in ấn, sử dụng hệ thống, từ đó ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm dẫn tới khó cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại bán trên thị trường.

Thấu hiểu khúc mắc của bà con, Công ty Cổ phần iCheck – đơn vị tiên phong xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn Quốc gia và tiêu chuẩn GS1 quốc tế và Viettel Post – đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa tốt nhất tại Việt Nam, hợp tác để đưa ra chính sách hỗ trợ chi phí cho bà con.

Cụ thể, hai bên hợp tác để giới thiệu hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn Quốc gia và tiêu chuẩn GS1 quốc tế do iCheck phát triển tới nông dân, hợp tác xã tại 63 tỉnh thành trên cả nước thông qua mạng lưới nhân viên của Viettel Post. Trong đó iCheck sẽ có chính sách hỗ trợ chi phí in ấn tem truy xuất bao gồm MIỄN PHÍ khởi tạo tài khoản trên hệ thống truy xuất nguồn gốc – trị giá 2,500,000đ và hỗ trợ thiết kế tem truy xuất nguồn gốc không mất phí cho sản phẩm. Nhân viên Viettel Post sẽ hỗ trợ tư vấn cho bà con cách thức triển khai hệ thống theo cách phù hợp nhất với điều kiện của từng nhà vườn. 

Với gói hỗ trợ này, người nông dân có thể gạt bỏ khúc mắc về chi phí để mạnh dạn triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm của mình. Đặc biệt đây sẽ là cơ hội để bà con tiếp cận hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm TRACE.ICHECK.VN do iCheck xây dựng và chuẩn hóa theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1. Hệ thống này có thể giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện các hoạt động nội bộ như: xuống giống, bón phân, xử lý dịch hại, chăm sóc cây trồng vật nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến, đóng gói…. Thông tin sản phẩm và hoạt động sản xuất với dữ liệu nội vi và ngoại vi. 

Kiến trúc dữ liệu hệ thống Truy xuất nguồn gốc của iCheck

Khi ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp được chứng nhận đáp ứng yêu cầu sản phẩm để lưu hành trong nước và quốc tế và được phép tích hợp với hệ thống truy xuất quốc gia. Từng đơn vị thành phẩm được truy xuất toàn diện thông qua việc quản lý theo lô và theo từng sản phẩm, kết hợp với quản lý bằng mã số mã vạch, hệ thống giúp doanh nghiệp và đối tác truy xuất được nguồn gốc sản phẩm và quản lý quá trình sản xuất theo các tiêu chí xuất khẩu.

Các mẫu tem QR code truy xuất nguồn gốc do iCheck thiết kế miễn phí cho doanh nghiệp

Hệ thống truy xuất nguồn gốc của iCheck được nghiên cứu và phát triển bởi hơn 100 kỹ sư trong vòng 6 năm. Hiện hệ thống này đã được triển khai tại nhiều tỉnh thành như tỉnh Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)…