iCheck hỗ trợ truy xuất nguồn gốc vải thiều xuất khẩu sang châu Âu

10:13, 02/07/2021

iCheck hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn GlobalGAP để xuất khẩu sang Đức, Cộng hòa Czech, theo mô hình "Thương mại điện tử xuyên biên giới".

Cụ thể, Bộ Công Thương cho biết, vải thiều Bắc Giang được dán tem truy xuất nguồn gốc của Công ty Cổ phần iCheck - đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc đạt chuẩn quốc gia và quốc tế GS1, đã được sàn thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu sang Đức, Cộng hòa Czech. Được biết, truy xuất nguồn gốc đang là yêu cầu ngày càng trở nên phổ biến với hàng hóa xuất khẩu sang châu Âu (EU), đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thực phẩm.

iCheck hỗ trợ truy xuất nguồn gốc vải thiều xuất khẩu sang châu Âu - Ảnh 1.

Mẫu tem truy xuất nguồn gốc đi châu Âu do iCheck cung cấp

Quả vải Việt Nam đến tay người tiêu dùng Đức là loại vải đạt chuẩn GlobalGAP của Lục Ngạn, Bắc Giang đã được sơ chế, đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thực vật và được dán tem truy xuất nguồn gốc của iCheck để chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Tem truy xuất này được liên kết với hệ thống truy xuất nguồn gốc TRACE.ICHECK.VN do iCheck phát triển theo tiêu chuẩn quốc gia. Hệ thống đảm bảo 5 yếu tố cần về thông tin bao gồm: Thông tin sản phẩm, Giấy tờ chứng nhận liên quan, Nhật ký sản xuất, Nhật ký vận chuyển và giao dịch, Hệ sinh thái tham gia Truy xuất nguồn gốc.

iCheck hỗ trợ truy xuất nguồn gốc vải thiều xuất khẩu sang châu Âu - Ảnh 2.

Mô hình hệ thống truy xuất nguồn gốc trace.icheck.vn

Theo anh Nguyễn Văn Chính - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần iCheck, hệ thống truy xuất nguồn gốc do iCheck xây dựng và phát triển có thể giúp người sản xuất quản lý toàn diện các hoạt động sản xuất nội bộ như: xuống giống, bón phân, xử lý dịch hại, chăm sóc cây trồng vật nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến, đóng gói…. Còn người tiêu dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh, thông tin đầy đủ về sản phẩm như: Thành phần, thời gian sản xuất, hướng dẫn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng... và có thể so sánh về giá trước khi mua sản phẩm.

Nhờ vậy, dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp cho việc giám sát, kiểm tra của các cơ quan nhà nước dễ dàng hơn. Tem sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc của iCheck cũng giúp các doanh nghiệp dễ dàng bán được nông sản, hàng hóa với giá cao hơn nhờ minh bạch toàn bộ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đến tay người tiêu dùng và thương lái. Do đó người nông dân, các hộ sản xuất cần chú trọng đến việc thực hiện truy xuất nguồn gốc để tạo ra giá trị riêng của sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh với những mặt hàng của các quốc gia khác.

Hiện iCheck đã hỗ trợ triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc chuẩn Quốc gia tại nhiều tỉnh thành như tỉnh Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)...và cũng hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh kết nối tiêu thụ các sản phẩm phù hợp với các chuỗi tiêu thụ nông sản sạch: Sói Biển, các hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử: Vỏ Sò của Viettel, Sendo...và Gian Hàng Việt của Bộ Công Thương

Tìm hiểu thêm về hệ thống truy xuất nguồn gốc tại đây.

Công ty cổ phần iCheck là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số hoá sản phẩm, dịch vụ với sứ mệnh là trở thành chuẩn mực minh bạch thông tin và nguồn gốc sản phẩm. Giải pháp của iCheck tập trung giúp Doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí

Hiện tại, iCheck cung cấp bộ giải pháp gồm có: Giải pháp Minh bạch thông tin, Truy xuất nguồn gốc, QR code Siêu liên kết, QR code marketing, Loyalty và dịch vụ pháp lý.

 

 

Ánh Dương