Truy xuất nguồn gốc nông nghiệp

09:50, 02/05/2022

Trong thời gian gần đây, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hoạt động chính xác và kịp thời trong toàn bộ chuỗi cung ứng đã trở thành yếu tố then chốt trong kinh doanh thực phẩm và AgTech. Người tiêu dùng ở nhiều nơi trên thế giới ngày càng yêu cầu bằng chứng xác minh về khả năng truy xuất nguồn gốc như một tiêu chí quan trọng của chất lượng / an toàn sản phẩm thực phẩm. An toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc nông nghiệp hiện đang được đặt lên hàng đầu trong các cuộc thảo luận về luật pháp và ngành trên toàn thế giới.

Truy xuất nguồn gốc nông nghiệp - Nó thực sự có ý nghĩa gì?

Truy xuất nguồn gốc là một công cụ để đáp ứng mong đợi của người mua và người dùng cuối và để đảm bảo với họ rằng người trồng thực sự đáp ứng các yêu cầu của họ. Thông tin truy xuất nguồn gốc hoặc công cụ theo dõi sản phẩm phải có thể xác định ở bất kỳ giai đoạn cụ thể nào của chuỗi cung ứng thực phẩm (từ sản xuất đến phân phối) từ nơi thực phẩm đến và thực phẩm đi đến đâu, phù hợp với mục tiêu của việc kiểm tra và chứng nhận thực phẩm. hệ thống.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề an toàn thực phẩm và một số bộ phận dân cư đang trở nên quan tâm hơn, chẳng hạn, về cách thức sản xuất thực phẩm, cho dù đó là thực phẩm hữu cơ hay sử dụng hóa chất tối thiểu.

Người tiêu dùng mong đợi mọi người biết điều gì sẽ xảy ra với các sản phẩm thực phẩm trong mỗi bước thực hiện.

Vai trò của xác định nguồn gốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm

Truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường trong nước và toàn cầu. Từ phân phối, vận chuyển đến bán lẻ - đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng, khả năng xác định nguồn gốc sản phẩm thông qua tất cả các giai đoạn của quy trình sản xuất đóng một vai trò quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh sản phẩm. Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm, về cơ bản bao gồm tất cả các khía cạnh của sản xuất từ ​​nông trại đến phân phối. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là một công việc phức tạp vì tuân theo các tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc toàn cầu, đó là lý do tại sao các giải pháp truy xuất nguồn gốc tốt lại quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc đối với nông dân

Lợi ích của việc truy xuất nguồn gốc được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, đối với nông dân quy mô nhỏ ở các nước đang phát triển, đặc biệt là nông dân sản xuất nông sản làm vườn và các sản phẩm tươi sống khác, các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc và minh bạch có thể là rào cản đối với thương mại . Thị trường thực phẩm an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc có thể loại trừ các nhà sản xuất nông nghiệp quy mô nhỏ thiếu nguồn lực để tuân thủ các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe, đặc biệt là các yêu cầu về theo dõi và giám sát các biến đổi của môi trường và chuỗi cung ứng thông qua các công nghệ phức tạp.

Truy xuất nguồn gốc là một thực tiễn kinh doanh có giá trị đối với nông dân. Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm không phải là một sự lựa chọn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta thực hiện điều này theo cách tốt nhất có thể, và làm thế nào để chúng ta tận dụng các cơ hội đang xuất hiện.

iCheckTrace giúp như thế nào để giữ được nguồn gốc và minh bạch trong sản xuất nông trại

iCheckTrace thúc đẩy thực hành sản xuất tốt nhất cho hơn 100 loại cây trồng, với việc ghi chép chi tiết về giờ làm việc, bảo vệ sâu bệnh, sử dụng thuốc trừ sâu, bón phân và vị trí địa lý của các cánh đồng đang trồng một loại cây cụ thể. Tính năng Báo cáo sẽ đảm bảo rằng sản phẩm được liên kết với dữ liệu trong thời gian thực minh họa cách nó được xử lý trong suốt mùa trồng trọt và vị trí nào giải quyết hiệu quả mọi vấn đề về kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro. Điều này sẽ đảm bảo lợi thế cạnh tranh và tiếp cận dễ dàng hơn với người mua sản phẩm thu hoạch.

Nhận Demo cho iCheckTrace ngay bây giờ và tăng mức độ truy xuất nguồn gốc công việc của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.