Lợi ích từ VN Trust Food

08:46, 09/04/2022

1. Điều hành mạng lưới thực phẩm hiệu quả hơn

 

Hệ thống thực phẩm kém hiệu quả là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới, được thể hiện rõ ràng hơn bởi cuộc khủng hoảng COVID-19, cuộc khủng hoảng đã gây căng thẳng cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự kém hiệu quả ảnh hưởng tiêu cực đến giá tiêu dùng, lượng khí thải carbon, chất thải thực phẩm và độ tươi dự kiến. Theo Liên hợp quốc, mỗi năm lại có hơn 1,4 tỷ tấn thực phẩm dễ hỏng bị lãng phí do chuỗi cung ứng thực phẩm không hiệu quả.

Điều gì tác động lên tính hiệu quả trong việc quản lý chuỗi thực phẩm?

Chậm trễ xảy ra trong quá trình trung gian

Mặc dù một số nhà bán lẻ lớn đang triển khai các công nghệ mới như blockchain để tạo ra các chuỗi cung ứng tự động và thông minh, thế nhưng hầu hết các công ty lại bị cản trở vào các quy trình thủ công trên giấy tờ khiến việc xác định vấn đề và quản lý hàng tồn kho trở nên khó khăn và tốn thời gian.

Sự phối hợp kém trong mạng lưới chuỗi thực phẩm tạo ra lãng phí

Bất thường trong hệ thống thực phẩm toàn cầu khiến việc xử lý trở nên không liền mạch. Việc kích hoạt một hệ thống theo dõi khả năng thất thoát lãng phí và ngày hết hạn của sản phẩm có thể giúp hạn chế nhiều hơn các thực phẩm thừa.

Blockchain cho hệ thống thực phẩm

VN Trust Food được chia sẻ và hỗ trợ bởi blockchain giúp người sử dụng trong cùng chuỗi cung ứng cộng tác tốt hơn với nhau để hoạt động hiệu quả hơn và thích ứng khi có sự thay đổi.

 

2. Nâng cao niềm tin thương hiệu bằng sự an toàn và chất lượng

 

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho việc mua thực phẩm ở đâu. Với một ngành công nghiệp thực phẩm cạnh tranh như vậy, sự khác biệt hóa thương hiệu là điều quan trọng cần được quan tâm hàng đầu trong các quyết định mua hàng. Tính bền vững - thường là điểm khác biệt chính trong một thị trường đông đúc này, là động lực thúc đẩy lòng tin của người tiêu dùng. Xu hướng cho thấy rằng người tiêu dùng muốn biết nhiều hơn chỉ là thông tin dinh dưỡng - họ muốn biết nguồn gốc của thực phẩm, nó được trồng khi nào và như thế nào.

Người tiêu dùng ngày càng “ý niệm hơn về bền vững”

Được thúc đẩy bởi những nỗ lực nâng cao nhận thức về tính bền vững gần đây, sự chú ý của người tiêu dùng đối với vấn đề này ngày càng tăng. Gần đây, 78% người được khảo sát sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu thụ thực phẩm để giảm tác động đến môi trường của họ.

Các công ty đang vượt ra ngoài sự tuân thủ

Hiện nay, việc quản lý được tăng cường để đảm bảo cho một mạng lưới an toàn và chất lượng. Các thương hiệu thực phẩm đang đặt ra các tiêu chuẩn và chương trình độc lập của riêng họ về an toàn thực phẩm và độ tươi, ngoài những tiêu chuẩn cần thiết phải tuân thủ.

Lòng tin thương hiệu sẽ không tồn tại nếu không có sự hiện diện của chất lượng và an toàn

Với VN Trust Food, người tiêu dùng cùng với những người sử dụng chính khác trong hệ thống thực phẩm, có thể biết chi tiết về thực phẩm họ tiêu thụ để đưa ra quyết định sáng suốt.

Blockchain cho hệ thống thực phẩm

VN Trust Food được hỗ trợ bởi blockchain cho phép minh bạch hoàn toàn để người tiêu dùng, nhà bán lẻ, xưởng sản xuất và nhà cung cấp đều có được niềm tin và sự uy tín vào các sản phẩm mà họ trao đổi lẫn nhau.

  • Làm việc thông minh hơn trên một hệ sinh thái được chia sẻ
    Dễ dàng xác định sự kém hiệu quả của quy trình, loại bỏ điểm yếu và tối ưu hóa chuỗi cung ứng của bạn để vận hành tốt hơn.

  • Dự báo nhu cầu theo thời gian thực
    Tất cả những người tham gia hệ thống thực phẩm hiện có thể biết xuất xứ, vị trí và trạng thái của các sản phẩm thực phẩm của họ theo thời gian thực. Được trang bị dữ liệu tốt hơn, các công ty có thể phát triển các mô hình dự báo cung và cầu chính xác hơn, bản địa hóa việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và cơ cấu lại các hợp đồng.

  • Khả năng mở rộng
    Các quy trình tự động và đồng bộ hóa đầu cuối có thể tạo ra hiệu quả ở mọi bước. VN Trust Food tạo ra một hồ sơ an toàn, được chia sẻ và được cấp phép về các giao dịch. Điều này cho phép khả năng hiển thị trong từng bước của chuỗi cung ứng thực phẩm, với độ tin cậy và tính minh bạch cao, thực phẩm của bạn được chứng nhận an toàn hơn và thông minh hơn từ trang trại cho đến các đầu mối.

    • Hoàn toàn minh bạch
      Khả năng hiển thị đầu cuối đối với chuỗi thực phẩm cho phép các thương hiệu quản lý và chủ động thu hồi nhanh chóng các sản phẩm bị hư hỏng mà không làm gián đoạn toàn bộ chuỗi cung ứng.

    • Lợi thế cạnh tranh
      Khi người tiêu dùng và các đối tác trong chuỗi cung ứng biết rằng các thương hiệu minh bạch về chất lượng và nguồn gốc thực phẩm của họ, đó chính là đang xây dựng giá trị thương hiệu và niềm tin, tạo ra sự khác biệt.

    • Niềm tin và sự tin tưởng về thực phẩm
      Bằng cách theo dõi từng bước của chuỗi cung ứng thực phẩm và chia sẻ dữ liệu trên một sổ cái bất biến, những người tham gia có thể đảm bảo chất lượng hàng hóa đã hứa là không thể chối cãi.

Giải pháp blockchain cho nông nghiệp được phát triển bảo VNPay và iCheck theo tiêu chuẩn IBM Xem thêm http://vntrustfood.com