iCheck đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị phát triển dược liệu gắn với chương trình OCOP

10:10, 06/07/2022

iCheck tham vấn cho doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị về ứng dụng truy xuất nguồn gốc trong phát triển dược liệu tại Hội thảo “Công bố đề án khuyến khích phát triển dược liệu với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư vào sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh”

Ngày 21-6 vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị phối hợp với Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tổ chức hội thảo công bố đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hội thảo công bố đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tại buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đã được Chuyên gia từ iCheck tham vấn về các loại dược liệu có tiềm năng kinh tế cũng như giới thiệu về hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn Quốc gia và chuẩn GS1. Theo đại diện iCheck - anh Nguyễn Văn Chính (Phó Tổng Giám đốc), triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 có thể giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện các hoạt động nội bộ như: xuống giống, bón phân, xử lý dịch hại, chăm sóc cây trồng vật nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến, đóng gói…. Thông tin sản phẩm và hoạt động sản xuất với dữ liệu nội vi và ngoại vi. Điều này đặc biệt hữu ích cho các đơn vị sản xuất dược liệu. Bởi nhờ dữ liệu được ghi nhận và lưu trữ tập trung, đơn vị sản xuất có cơ sở để đánh giá mọi hoạt động của các thành viên trong chuỗi cung ứng và đưa ra các điều chỉnh phù hợp để cải thiện chất lượng thành phẩm đáp ứng nhu cầu của nhà máy thu mua.

Kiến trúc hệ thống Truy xuất nguồn gốc của iCheck

Đến nay iCheck đã đồng hành và hỗ trợ nhiều tỉnh thành triển khai Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuẩn Quốc gia và chuẩn GS1 TRACE.ICHECK.VN cho nhiều tỉnh thành trên cả nước như tỉnh Hà Giang, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hậu Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).... Vì vậy chia sẻ của anh Chính đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp tham gia hội thảo.

 

Đặc biệt trong hội nghị, đại diện iCheck đã có cơ hội trao đổi về hiệu quả của hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn quốc gia với ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group). Thương hiệu Gạo hữu cơ Sepon của Sepon Group đang sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc iCheck Trace. Ông Hiếu đáng giá rất cao hệ thống này và mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác để nâng tầm sản phẩm gạo nói riêng và nông sản Việt nói chung.

iCheck tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ứng dụng công nghệ này một cách hiệu quả.

Lời cuối, iCheck xin gửi lời cảm ơn tỉnh đã tạo điều kiện để chúng tôi có cơ hội tham gia hội nghị và chia sẻ thông tin trong hội thảo lần này!