iCheck đào tạo truy xuất nguồn gốc và mã số mã vạch cho doanh nghiệp huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái)

10:43, 02/06/2022

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành xu thế tất yếu và là yêu cầu cần thiết để xuất khẩu vào các thị trường quốc tế. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, Trang trại tiếp cận giải pháp truy xuất nguồn gốc đạt chuẩn quốc gia, ngày 24/05 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Nghĩa Lộ, tổ chức hội nghị tập huấn về xây dựng, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên địa bàn huyện. Tại buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đã được Chuyên gia từ iCheck giới thiệu về hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn Quốc gia và hướng dẫn thủ tục đăng ký tham gia hệ thống. 

Anh Nguyễn Văn Chính - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần iCheck chia sẻ tại sự kiện

 

Đại diện iCheck - anh Nguyễn Văn Chính - Phó tổng giám đốc, đã có những chia sẻ chi tiết về hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn quốc gia. Cụ thể theo anh Chính, ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp được chứng nhận đáp ứng yêu cầu sản phẩm để lưu hành trong nước và quốc tế và được phép tích hợp với hệ thống truy xuất quốc gia. Về quy trình, doanh nghiệp còn có thể quản lý đầy đủ hồ sơ nông trại, vùng sản xuất, nhà xưởng đóng gói, nhà máy chế biến theo tiêu chuẩn GS1 toàn cầu. Doanh nghiệp dễ dàng chứng minh được năng lực sản xuất, chất lượng, sản lượng và tính ổn định của sản phẩm thông qua thông tin, nhật ký điện tử, đóng góp bởi tất cả thành viên trên toàn chuỗi liên kết.

Tem xuất khẩu được dán trên bao nhãn vải thiều xuất khẩu 

 Một trong những ví dụ xây dựng cổng truy xuất nguồn gốc thành công của iCheck là mô hình áp dụng cho sản phẩm vải thiều huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Ứng dụng truy xuất nguồn gốc iCheck và chuẩn hoá tem nhãn vào sản phẩm quả vải vụ 2021, sản phẩm này đã đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. Kết quả là lần đầu tiên quả vải tươi của thị trường Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Cũng tại buổi tập huấn, đại diện từ iCheck, đã chia sẻ thêm về mã số mã vạch và hệ thống GS1 Việt Nam để giúp các các đơn vị tham gia hiểu rõ hơn về định danh sản phẩm và chuẩn hóa thương hiệu nhãn hiệu. Từ đó có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, đăng ký mã số mã vạch.

Với kinh nghiệm phát triển Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 TRACE.ICHECK.VN tại nhiều tỉnh thành như tỉnh Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)...iCheck sẽ tiếp tục đồng hành cùng huyện Nghĩa Lộ nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung để hỗ trợ là các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Anh/chị mong muốn tìm hiểu về hệ thống xin vui lòng liên hệ iCheck để biết thêm chi tiết!