iCheck đồng hành cùng cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2022”

10:36, 07/11/2022

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên nông thôn được phát động từ ngày 27/4/2022, đã lan tỏa và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng ngày càng sôi nổi từ các tỉnh, thành trên cả nước. iCheck vinh dự được tin tưởng trở thành đơn vị đồng hành cùng cuộc thi. 

Nội dung các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, gồm nhiều lĩnh vực iCheck có nghiên cứu và phát triển giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy tài nguyên bản địa thông qua trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp; bảo vệ môi trường bằng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và tận dụng tài nguyên bản địa….Vì vậy anh Nguyễn Văn Chính - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần iCheck đã được mời làm giám khảo vòng chung kết cuộc thi. 

Từ 358 hồ sơ dự án tham gia dự thi vòng sơ khảo đến từ 62 tỉnh, thành đoàn trên toàn quốc, trải qua vòng sơ loại và bán kết đã tìm ra được 31 dự án xuất sắc nhất cùng tham dự vòng Chung kết Cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 03 giải khuyến khích và các giải phụ, cụ thể:

- Giải nhất: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) tiền mặt. Ngoài ra, sẽ hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để triển khai dự án với mức tối đa 1 tỷ đồng (Dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).

- Giải nhì: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng) tiền mặt. Ngoài ra, sẽ hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để triển khai dự án với mức tối đa 500 triệu đồng (Dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).

- Giải ba: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và 15.000.000 đồng (mười lăm triệu đồng) tiền mặt. Ngoài ra, sẽ hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để triển khai dự án với mức tối đa 300 triệu đồng (Dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).

- Giải khuyến khích: Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) tiền mặt. Ngoài ra, sẽ hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để triển khai dự án với mức tối đa 200 triệu đồng (Dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).

- Giải phụ: Tùy thuộc vào điều kiện tình hình thực tế mà Ban Tổ chức sẽ trao các giải phụ, bao gồm: 01 giải cho dự án đầu tư; 02 giải cho ý tưởng có ý nghĩa xã hội và tiềm năng phát triển tốt; 01 giải cho dự án đạt tiêu chuẩn hội nhập.

Ngoài ra, các đề án tham dự Vòng Chung kết toàn quốc sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức giới thiệu với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế đối với các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của Dự án.

Hy vọng với sự đồng hành từ iCheck, các đơn vị tham gia tiếp tục chia sẻ những ý tưởng hay và cùng nhau áp dụng công nghệ cao, để dự án phát triển ra cả nước. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 8h00-20h00, ngày 02/11/2022 và được livestream trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam, Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, fanpage Thanh niên nông thôn, fanpage các tỉnh, thành đoàn, Nhóm LIÊN MINH NÔNG NGHIỆP TỬ TẾ, Nhóm Cộng đồng OCOP Việt Nam.

Hãy cùng đón xem nhé!