Hà Tĩnh phối hợp cùng iCheck triển khai chương trình chuyển đổi số trong quản lý và sản xuất bưởi Phúc Trạch

16:26, 09/08/2021

iCheck tự hào hỗ trợ tỉnh Hà tĩnh vận hành chương trình chuyển đổi số trong quản lý và sản xuất bưởi Phúc Trạch để làm nền tảng phát triển kinh tế số kết nối sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh đưa nông phẩm lên sàn TMĐT.

Hà Tĩnh đang triển khai lộ trình số hóa trong sản xuất và tiêu thụ bưởi Phúc Trạch (Nguồn Diễn đàn Doanh Nghiệp)

Nhằm giám sát quá trình vận hành chương trình chuyển đổi số tại các đầu mối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, ngày 4/8 vừa qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Sở NN – PTNT có buổi làm việc với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Công ty Cổ phần iCheck để thống nhất các giải pháp vận hành chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên cây ăn quả có múi. Được biết, trước đó tỉnh Hà Tĩnh chọn bưởi Phúc Trạch làm đối tượng thực hiện thí điểm, từ đó làm cơ sở để nhân rộng trên cây ăn quả có múi và các sản phẩm nông nghiệp khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan kiểm tra công tác chuyển đổi số trên cây bưởi Phúc Trạch 

Trong buổi làm việc ngày 4/8, đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, chỉ đạo và trực tiếp thanh tra, kiểm tra việc số hoá cho cây bưởi Phúc Trạch giúp các HTX và hộ dân tiêu thụ bưởi giá tốt trong mùa Covid. Công ty cổ phần iCheck – đơn vị công nghệ uy tín, chuyên phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn GS1, báo cáo tình hình số hoá cây bưởi, giới thiệu cách vận hành hệ thống quản lý nông nghiệp số của tỉnh gắn với truy xuất nguồn gốc và kế hoạch hỗ trợ truyền thông, xúc tiến thương mại của tỉnh.

Cụ thể, iCheck hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh thực hiện mục tiêu là hoàn thiện cơ sở dữ liệu phục vụ truy xuất nguồn gốc, minh bạch thông tin quy trình sản xuất bưởi Phúc Trạch, đáp ứng tiêu chuẩn theo yêu cầu thị trường. Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn GS1 do iCheck xây dựng và phát triển giúp người sản xuất ghi nhận và quản lý toàn diện các hoạt động nội bộ như: xuống giống, bón phân, xử lý dịch hại, chăm sóc cây trồng vật nuôi, thu hoạch, sản xuất, chế biến, đóng gói….dựa vào nhật ký điện tử. Từ đó thông tin về quy trình sản xuất sẽ được công khai trên hệ thống, người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR gắn với hệ thống này là có thể xem trực tiếp hình ảnh, thông tin đầy đủ về sản phẩm như: Thành phần, thời gian sản xuất, địa chỉ nơi nuôi trồng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản…

Kiến trúc hệ thống phần mềm Truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn Quốc gia và tiêu chuẩn GS1 do iCheck phát triển.

Nhà vườn dễ dàng chứng minh được năng lực sản xuất, chất lượng, sản lượng và tính ổn định của sản phẩm, từ đó đáp ứng được yêu cầu thu mua của các hệ thống tiêu thụ lớn như chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi…Bên cạnh đó, minh bạch thông tin về nguồn gốc xuất xứ trái bưởi cũng là tiền đề đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch thông qua sàn thương mại điện tử. Trong tương lai, việc thực hiện truy xuất nguồn gốc và chuyển đổi số là tất yếu để không chỉ bưởi Phúc Trạch mà các sản phẩm nông sản khác có thêm nhiều cơ hội “bay xa” hơn nữa, tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn thông qua các kênh online như website, ứng dụng mua sắm…

Là đơn vị có kinh nghiệm, năng lực trong triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia và chuẩn GS1 tại nhiều tỉnh thành như tỉnh như Hà Giang, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang)…iCheck sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ chương trình chuyển đổi số cho cây bưởi Phúc Trạch nói riêng và các nông sản khác của tỉnh nói chung. 

Tìm hiểu thêm về giải pháp truy xuất nguồn gốc tại đây. 

Công ty cổ phần iCheck là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp số hoá sản phẩm, dịch vụ với sứ mệnh là trở thành chuẩn mực minh bạch thông tin và nguồn gốc sản phẩm. Giải pháp của iCheck tập trung giúp Doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả, tăng doanh thu, giảm chi phí.

 

Hiện tại, iCheck cung cấp bộ giải pháp gồm có: Giải pháp Minh bạch thông tin, Truy xuất nguồn gốc, QR code Siêu liên kết, QR code marketing, Loyalty và dịch vụ pháp lý.